“ทานัค” เข้าวิน ฟินแลนด์ “โรวานเปร่า” ยังนำโด่ง WRC

0
185

อ๊อต ทานัค ดาวขับเอสโตเนียน สังกัดฮุนได เชลล์ โมบิส ดับเบิ้ลยูอาร์ที คว้าแชมป์ที่ 2 ในฤดูกาลให้กับตนเอง จากการชิงชัยในสนาม 8 ที่ ฟินแลนด์ ด้าน เคลเล่ โรวานเปร่า นักขับเจ้าถิ่นตามเข้าเส้นชัยอันดับ 2 เก็บแต้มนำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพ

การแข่งขันสนามที่ 8 ศึกเวิลด์ แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพ 2022 มีขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ จายวาสกายล่า ประเทศฟินแลนด์ ในรายการเซคโต้ แรลลี่ ฟินแลนด์ แบ่งการชิงชัยเป็น 22 ช่วงทดสอบพิเศษ บนสังเวียนทางกรวด รวมระยะทางทั้งสิ้น 322.61 กิโลเมตร

โดย อ๊อต ทานัค จาก ฮุนได เชลล์ โมบิส ดับเบิ้ลยูอาร์ที ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นขึ้นเป็นผู้นำหลังจบวันที่ 2 ของการแข่งขัน และสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์ที่ 2 ในฤดูกาลให้กับตนเอง ด้วยเวลารวม 2 ชั่วโมง 24 นาที 04.6 วินาที เร็วกว่า เคลเล่ โรวานเปร่า นักขับเจ้าถิ่น สังกัดโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ดับเบิ้ลยูอาร์ที ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 อยู่ 6.8 วินาที

อย่างไรก็ดียังคงเป็น เคลเล่ โรวานเปร่า ที่นำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักขับ หลังเก็บไปแล้วทั้งสิ้น 198 คะแนน ทิ้งห่าง อ๊อต ทานัค ที่รั้งอันดับ 2 ถึง 94 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 5 สนาม ในฤดูกาลนี้ โดยเกมถัดไปมีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 18-21 สิงหาคม ที่ ประเทศเบลเยียม